Chi tiết Suzuki Raider R150 2021 vừa ra mắt – Thêm màu mới, giá không đổi

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe côn tay 150cc hiện nay dường như là sân chơi riêng của bộ 3 Yamaha Exciter 150, Honda Winner và Suzuki Raider R150. Trong đó, Suzuki Raider R150 là cái tên vừa được ra mắt phiên bản 2021 với những màu tem mới nổi bật.

Raider R150 2021 chính thức bán ra từ tháng 10/2020 với màu tem mới
Raider R150 2021 chính thức bán ra từ tháng 10/2020 với màu tem mới

Theo công bố từ Suzuki Việt Nam, giá bán của Raider R150 2021 sẽ không đổi so với bản tiền nhiệm và chính thức có mặt tại đại lý từ ngày 20/10. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem Raider R150 2021 có gì hấp dẫn.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Suzuki Raider R150 2021
Kiểu xe Côn tay
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 1.960 x 675 x 980 mm
Tự trọng 109 kg
Chiều cao yên xe 765 mm
Động cơ 150 cc, DOHC, 4 van
Dung tích bình xăng 4 Lít
Công suất cực đại 18,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút
Hộp số Côn tay 6 cấp
Treo trước/sau Ống lồng/mono-shock
Phanh trước/sau Đĩa/đĩa
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm xe 150 mm

Giá bán

Giá bán của Raider R150 2021 sẽ phụ thuộc vào màu sơn, cụ thể:

  • Đen Đỏ, Đen Cam, Trắng Xanh, Xanh Đen, Đen mờ (Tem nổi): 49.190.000 đồng
  • Xanh mờ, Đỏ – Đen mờ, Đen mờ (Tem đỏ bạc): 49.990.000 đồng

Bên cạnh 5 màu sơn cũ gồm: Xanh-Đen, Đen-Cam, Đen-Đỏ, Trắng-Xanh, Xanh mờ. Raider R150 2021 được bổ sung thêm 3 màu mới là: Xanh mờ-Đen, Xanh-Đen-Cam, Đen-Đỏ.

den-do-suzuki-raider-2021-muaxegiatot-vn xanh-mo-den-suzuki-raider-2021-muaxegiatot-vn xanh-den-cam-suzuki-raider-2021-muaxegiatot-vn

Tham khảo: Giá xe máy Suzuki / Giá xe Moto Suzuki

Thiết kế thể thao, đậm chất hyper-underbone

Trong khi 2 đối thủ Exciter và Winner sở hữu diện mạo cơ bắp thì Raider R150 2021 lại trông khá “nhỏ con” bởi có thiết kế đậm chất hyper-underbone. Bên cạnh đó, Raider còn “vay mượn” khá nhiều chi tiết trên các dòng mô tô phân khối lớn GSX-R.

dau-xe-suzuki-raider-2021-muaxegiatot-vn

Lợi thế của kiểu dáng hyper-underbone là giúp người dùng có thể thực hiện những pha bức tốc nhanh chóng nhờ chỉ số cản gió thấp. Đó cũng chính là lý do nhiều bạn trẻ, thanh niên ngày càng ưa chuộng dòng xe này.

Raider R150 2021 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 1.960 x 675 x 980 mm, trọng lượng khô đạt 109 kg. Trọng lượng nhẹ cũng là một lợi thế của Raider R150 2021 trong những màn tăng tốc nhanh.

Raider R150 2021 hiện đang sử dụng hệ thống khung sườn đôi (Suzuki Advanced Twin Spar) thường xuất hiện trên các mẫu xe mô tô phân khối lớn.

mat-truoc-suzuki-raider-2021-muaxegiatot-vn

Phần đầu xe Raider R150 2021 gây ấn tượng mạnh với thiết kế góc cạnh toát lên vẻ mạnh mẽ, nam tính. Cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED có hiệu năng chiếu sáng mạnh giúp các bạn trẻ thích đi phượt vào ban đêm sẽ có tầm quan sát tốt nhất.

Với chiều cao yên xe đạt 765 mm, ngay cả những khách hàng nữ cũng có thể dễ dàng kiểm soát. “Dàn chân” của Raider R150 2021 là bộ vành 17 inch có cấu trúc dạng “xương cá” đặc trưng. Thông số lốp trước/sau lần lượt là 70/90 và 80/90.

duoi-xe-suzuki-raider-2021-muaxegiatot-vn

Cả 2 bánh xe của Raider R150 2021 đều được trang bị hệ thống phanh đĩa giúp người dùng có thể kiểm soát tốc độ an toàn nhất. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi Raider R150 2021 vẫn chưa được trang bị phanh ABS.

Tiện ích trên Suzuki Raider R150 2021

Tương tự như bản tiền nhiệm, Raider R150 2021 tiếp tục sử dụng mặt đồng hồ LCD hoàn toàn hiển thị sắc nét và đầy đủ các thông số vận hành. Có thể kể đến như: tốc độ, vòng tua, thời gian, đèn báo chuyển số, quãng đường…Đi kèm còn có hệ thống cảnh báo độ bám đường giúp tăng cường sự an toàn khi chạy với tốc độ cao.

Bên cạnh đó, Raider R150 2021 còn có một tính năng đáng chú ý là nút khởi động một lần ấn (Suzuki Easy Start System). Với tính năng này, khách hàng không cần ấn và giữ nút khởi động khá lâu như trước mà chỉ cần ấn vào và thả ra là máy sẽ khởi động.

Động cơ

hong-xe-suzuki-raider-2021-muaxegiatot-vn

Cung cấp sức mạnh cho Raider R150 2021 là khối động cơ 150 cc, DOHC, 4 van sản sinh công suất tối đa 18,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.

Nhờ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử với vòi phun 2 tia, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Raider R150 2021 được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, động cơ còn sử dụng piston làm bằng công nghệ đúc áp lực cùng công nghệ mạ gốm điện hóa SCEM cho xy lanh. Từ đó giúp khả năng vận hành của xe bốc hơn, bền bỉ hơn.

So với ExciterWinner, chỉ số công suất động cơ của Raider R150 2021 đều nhỉnh hơn, đồng thời có trọng lượng nhẹ hơn. Nhờ đó, khả năng bức tốc của Raider R150 2021 rất ấn tượng, đây cũng chính là lý do các bạn trẻ đam mê tốc độ thường lựa chọn mẫu xe này.

Kết luận

Dù không có nâng cấp mới nào ngoài những màu sơn mới nhưng Suzuki Raider R150 2021 vẫn đủ sức hấp dẫn những khách hàng trẻ đam mê tốc độ và yêu thích kiểu dáng hyper underbone.

Tham khảo: Giá xe ô tô Suzuki