Chi tiết KTM 1290 Super Duke R 2020 giá 750 triệu đồng

Sau hơn 6 tháng kể từ khi góp mặt tại triển lãm EICMA 2019. Mẫu naked-bike được mệnh danh là “quái thú” là  KTM 1290 Super Duke R 2020 vừa mới chính thức cập bến Việt Nam bởi đơn vị KTM SAPA.

Ngay lập tức, KTM 1290 Super Duke R 2020 trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trong cộng đồng đam mê xe phân khối lớn tại Việt Nam. So với bản tiền nhiệm, phiên bản 2020 đã nhận được nhiều cải tiến đắt giá về thiết kế, trang bị và các công nghệ hỗ trợ hiện đại.

gia-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Tại Việt Nam, KTM 1290 Super Duke R 2020 chỉ có duy nhất đối thủ là Ducati Streetfighter V4. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem “quái thú” này đang sở hữu những món “đồ chơi” mới nào để chinh phục các biker Việt.

Thông số kỹ thuật

Tên xeKTM 1290 Super Duke R 2020
Kiểu xeNaked-bike
Xuất xứNhập khẩu
Chiều cao yên xe835 mm
Trọng lượng khô189 kg
Khoảng cách 2 trục bánh xe1.497 mm
Động cơV-Twin LC8 2 xi-lanh
Dung tích công tác1.301cc
Dung tích bình xăng16 lít
Công suất cực đại180 mã lực tại 9.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại140 Nm tại 8.000 vòng/phút
Treo trước/sauUSD WP Apex/Monoshock WP Apex
Phanh trướcĐĩa đôi/ Kẹp phanh Brembo Stylema M50
Phanh sauĐĩa đơn/ Kẹp phanh Brembo P4 32
Cỡ mâm17 inch
Khoảng sáng gầm xe160 mm

Giá bán

Hiện tại, KTM SAPA đang phân phối chính hãng KTM 1290 Super Duke R 2020 với giá bán 750 triệu đồng.

Tham khảo thêm: bảng giá xe KTM

KTM 1290 Super Duke R 2020 có gì mới?

  • Khung phụ mới sử dụng chất liệu hợp kim nhôm đúc và carbon composite
  • Khung chính giảm 2kg
  • Dung tích bình xăng giảm từ 18 lít xuống 16 lít
  • Giảm xóc trước WP Apex được tinh chỉnh lại
  • Động cơ mạnh hơn và nhẹ hơn 0.8 kg

Thiết kế  – Hầm hố, thể thao

Tương tự như bản tiền nhiệm, KTM 1290 Super Duke R 2020 vẫn duy trì được phong cách hầm hố, thể thao đặc trưng. Với tone màu đen chủ đạo kết hợp cùng những điểm nhấn màu cam, KTM 1290 Super Duke R 2020 sẽ như một thỏi nam châm thu hút mọi ánh nhìn trên đường.

Den-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Nhìn từ trực diện đầu xe, KTM 1290 Super Duke R 2020 gây ấn tượng với cụm đèn chiếu sáng có thiết kế tách rời chia 2 mảnh sắc nhọn. Đây cũng chính là mẫu naked-bike đầu tiên của KTM áp dụng kiểu dáng độc đáo này. Sau đó, những mẫu xe đàn em như 250 Duke, 390 Duke hay 790 Duke mới được áp dụng.

Bên cạnh yếu tố độc, lạ, cụm đèn trước có thiết kế tách rời tạo ra khe gió ở trung tâm giúp động cơ được làm mát nhờ luồng gió, đồng thời giúp tối ưu tính khí động học.

Dong-co-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

So với bản tiền nhiệm, KTM 1290 Super Duke R 2020 trông gọn gàng hơn do dung tich bình xăng giảm từ 18 lít xuống còn 16 lít. Trong khi đó, bộ khung mới có trọng lượng nhẹ hơn 2kg nhưng lại có độ cứng cáp gấp 3 lần nhờ sử dụng chất liệu hợp kim nhôm đúc và carbon composite.

Yen-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

KTM 1290 Super Duke R 2020 có chiều cao yên xe đạt 835 mm và khoảng sáng gầm 160 mm, do đó để có thể kiểm soát tốt, chủ nhân cần có chiều cao tốt trên 1,7m.

Giam-xoc-truoc-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Toàn bộ cơ thể của mẫu naked-bike này được đặt trên bộ vành 17 inch 5 chấu làm từ hợp kim nhẹ. Đi kèm là bộ lốp Bridgestone được thiết kế riêng giúp đảm bảo việc di chuyển ở đường phố, đường ướt và cả đường đua.

Ong-xa-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Hệ thống xả mới trên KTM 1290 Super Duke R 2020 được tinh chỉnh lại hầm hố hơn với điểm nhấn là tên xe được laser độc đáo. Nhiều biker đánh giá rằng ống xả mới này mang đến cái nhìn hài hòa với tổng thể xe hơn. 

Thiet-ke-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Bên cạnh đó, KTM còn cố gắng cắt giảm trọng lượng ở phần đuôi xe bằng cách sử dụng vật liệu composite cho khung phụ. Bên cạnh đó, giá biển số, yên xe và đèn hậu cũng được gắn thẳng vào khung phụ giúp tối ưu trọng lượng. Nhờ đó, khối lượng của KTM 1290 Super Duke R 2020 chỉ còn 189 kg, giảm 6 kg so với đời cũ.

Tiện ích trên KTM 1290 Super Duke R 2020

Dong-ho-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Bảng đồng hồ TFT trên KTM 1290 Super Duke R 2020 vẫn duy trì kích thước 5 inch nhưng khách hàng sẽ có được trải nghiệm tốt hơn. Cụ thể, giao diện đã được làm mới giúp người dùng thao tác nhanh hơn. Bên cạnh đó, màn hình còn được bảo vệ bởi một lớp kính chống trầy giúp tăng cường độ bền.

Cum-cong-tac-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Một điểm cộng trên KTM 1290 Super Duke R 2020 chính là cụm công tắc có thiết kế độc đáo, tiện dụng lấy cảm hứng từ tay cầm chơi game. Nhờ đó các nút bấm có tiết diện khá to và mỏng thay vì các nút lồi thường thấy trên các dòng xe mô tô.

Động cơ

Dong-co-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

KTM 1290 Super Duke R 2020 có “trái tim” là khối động cơ dung tích 1.301cc, V-Twin LC8, 2 xi-lanh.  So với bản tiền nhiệm, động cơ mới đã được cắt giảm 0.8 kg. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 8.000 vòng/phút.

So với đối thủ trực tiếp duy nhất là Ducati Streetfighter V4. KTM 1290 Super Duke R 2020 có lợi thế hơn về khả năng vận hành khi có thể đạt công suất, mô men xoắn tối đa ở vòng tua thấp lần lượt là 9.500 vòng/phút và 8.000 vòng/phút. Trong khi đối thủ có công suất 208 mã lực nhưng vòng tua phải lên tới 12.500 vòng/phút.

Phuoc-xe-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Theo giới thiệu từ nhà sản xuất, kết cấu chịu lực của piston trên KTM 1290 Super Duke R 2020 đã được tối ưu nhờ chia sẻ công nghệ từ giải đua Formula 1 (F1).

An toàn – Đa dạng, hiện đại

An-toan-KTM-1290-SuperDuke-r-2020-2021-muaxegiatot-vn

Với sức mạnh động cơ khủng, việc kiểm soát tốt KTM 1290 Super Duke R 2020 không phải là điều đơn giản. Do đó, KTM đã trang bị nhiều công nghệ điện tử hỗ trợ người láu gồm:

  • Phanh ABS biến thiên theo cua
  • Chế độ Supermoto ngắt ABS bánh sau
  • Điều khiển lực kéo hoạt động dựa vào độ nghiêng thân xe
  • Kiểm soát hành trình được kiểm soát bởi bộ cảm biến IMU 6D

Trong đó, đáng chú ý nhất là bộ đo lường quán tính 6 trục (IMU 6D). Nhờ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển có khả năng thu thập thông tin về độ dốc, góc quay, hệ thống IMU 6D sẽ có thông tin để phát ra tín hiệu, đồng thời tự động tinh chỉnh để xe giữ thăng bằng.

Kết luận

KTM 1290 Super Duke R 2020 đã không phụ công sức chờ đợi của các biker Việt khi phiên bản mới có nhiều nâng cấp đắt giá về cảm giác lái và hệ thống an toàn. Tuy nhiên với mức giá đắt đỏ 750 triệu đồng, đây rõ ràng không phải là mẫu Naked-bike dành cho số đông.

Đánh giá xe KTM 790 Duke 2020

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here