Chi tiết Kawasaki Versys 300 Tourer giá 163 triệu

Từng được kỳ vọng sẽ trở thành “bom tấn” khi trình làng tại Việt Nam năm 2017 nhưng Kawasaki Versys 300 chỉ nhận được sự “lạnh nhạt” từ người dùng. Lúc này, Versys 300 phải đối đầu với rất nhiều đối thủ “nặng ký” khác như Royal Enfield Himalayan 500, Honda CB500X hay Benelli TRK 502.

Dù vậy, Kawasaki vẫn quyết “phục thù” khi vừa mới trình làng Versys 300 bản Tourer model 2020 với nhiều nâng cấp mới đáp ứng tốt nhu cầu chạy đường trường. Đồng thời giảm giá bán để tăng sức hấp dẫn cho mẫu adventure hạng nhẹ.

Giá xe Kawasaki Versys 300 Tourer: 163 triệu đồng

Thiết kế thể thao, hầm hố

Tại Việt Nam, Kawasaki Versys 300 được phân phối 2 phiên bản City và Tourer, mỗi phiên bản sẽ hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau. Bản City có giá bán rẻ hơn 18 triệu so với Tourer hướng đến những người dùng mua xe đi phố hoặc thích tự độ xe theo sở thích cá nhân.

Trong khi đó, bản Tourer được tạo ra để phục vụ những khách hàng thường xuyên đi phượt. Do đó, xe sẽ đi kèm các gói trang bị chính hãng bao gồm nhiều loại phụ kiện hỗ trợ tốt nhất cho những chuyến hành trình dài.

Phần đầu xe của Versys 300 Tourer có thiết kế nam tính, hầm hố với cụm đèn trước cỡ lớn góc cạnh, bao bọc xung quanh là các mảng ốp cứng cáp. Khá đáng tiếc khi kính chắn gió phước vẫn chưa thể điều chỉnh độ cao nhưng nhờ kích thước vừa phải không gây cản trở nào trong quá trình vận hành.

Có thể nhiều khách hàng sẽ cảm thấy hụt hẫng khi cụm đèn chiếu sáng phía trước vẫn sử dụng bóng Halogen. Trong khi đó, đa số đối thủ đều sử dụng công nghệ LED. Tuy nhiên, hiệu năng chiếu sáng của Versys 300 Tourer vẫn sẽ được tối ưu khi đi đêm nhờ sự bổ sung của 2 đèn trợ sáng LED cỡ lớn

Nhìn vào những chi tiết cơ bắp ở bình xăng, dàn vỏ thân xe và ống xả, những fan trung thành sẽ nhận ra sự tương đồng với 2 “đàn anh” Versys 650 và Versys 1000. Nếu là một “lính mới”, Versys 300 Tourer là mẫu mô tô rất đáng cân nhắc bởi kích thước và trọng lượng của xe đều phù hợp với những khách hàng lần đầu chạy dòng mô tô adventure.

Cụ thể, Versys 300 Tourer có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 2.170 x 860 x 1.390 mm, trục cơ sở dài 1.450 mm, khoảng sáng gầm xe 180 mm. Chiều cao yên xe vừa phải ở mức 845 mm giúp những khách hàng cao 1m7 cũng có thể điều khiển dễ dàng.

Là mẫu adventure chuyên phục vụ những chuyến hành trình dài nên ghi động của Versys 300 Tourer được đặt khá cao, tách rời khỏi chảng ba. Điều này giúp tạo ra tư thế lái thẳng lưng, hạn chế sự mệt mỏi khi phải di chuyển hàng tiếng liền.

Tương tự như phía trước, đèn hậu hình đa giác và 2 cụm đèn xi nhanh nằm tách rời chỉ sử dụng bóng LED. So với bản City, Versys 300 Tourer cho phép khách hàng mang theo đồ dùng, hành lý khá thoải mái với 2 thùng để đồ ở hông và 1 baga phía sau

Tiện ích trên Kawasaki Versys 300 Tourer

Versys 300 Tourer được trang bị cụm đồng hồ LCD mang phong cách thể thao lấy cảm hứng từ 2 “đàn anh” Ninja 400 và Z400. Với cổng nguồn 12V nằm bên trái đồng hồ, ngời dùng có thể sạc nhanh điện thoại. Trong khi đó, phía bên phải là nút bật/tắt đèn trợ sáng LED.

Để đảm bảo an toàn cho đôi tay người dùng trong lúc lái xe, Versys 300 Tourer được bổ sung 2 phần ốp bảo vệ tay lái. Để tạo sự thuận tiện trong việc chất dỡ hành lý, Versys 300 Tourer đã được trang bị thêm chân chống giữa giúp dựng thẳng xe.

Khả năng vận hành

Versys 300 Tourer có “trái tim” là khối động cơ dung tích 296 cc, 2 xy-lanh, trục cam đôi, 8 van và làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này cho ra công suất 39,3 mã lực ở 11.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 25,7 Nm tại 10.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.

Hiệu quả giảm xóc trên Versys 300 Tourer không có gì để phàn nàn với treo trước dạng ống lồng đôi. Trong khi đó treo sau là dạng lò xo trụ đơn có bình hơi, đồng thời cho phép người dùng tùy chỉnh được độ cứng của xo.

Versys 300 Tourer sử dụng phanh trước/sau dạng đĩa và tích hợp phanh ABS cho cả 2 bánh. Những cung đường xấu không thể làm khó Versys 300 Tourer bởi “dàn chân” là kiểu vành nan hoa với kích thước trước/sau lần lượt là 19 và 17 inch. Theo công bố từ nhà sản xuất, phiên bản Tourer có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 3,1L/100km.

Kết luận

Với những bổ sung tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm thoải khi đi đường dài. Kawasaki Versys 300 Tourer đã mang đến cái nhìn mới mẻ hơn trong mắt các biker Việt. Hứa hẹn trong thời gian tới sẽ mang lại doanh số tốt hơn bản tiền nhiệm. 

Thông số kỹ thuậtKawasaki Versys 300 Tourer
Kiểu xeAdventure hạng nhẹ
Xuất xứNhập khẩu
Kích thước DxRxC2.170 x 860 x 1.390 mm
Chiều cao yên845 mm
Tự trọng175 kg
Chiều dài cơ sở1.450 mm
Động cơ2 xy-lanh, trục cam đôi, 8 van và làm mát bằng dung dịch
Dung tích công tác296 cc
Dung tích bình xăng17 lít
Công suất cực đại39,3 mã lực ở 11.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại25,7 Nm tại 10.000 vòng/phút
Hộp sốCôn tay 6 cấp
Treo trước/sauỐng lồng đôi/lò xo trụ đơn có bình hơi
Phanh trước/sauĐĩa/Đĩa
Cỡ mâm trước/sau19/17 inch
Khoảng sáng gầm xe180 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình3,1L/100km

Thông số kỹ thuật Kawasaki Versys 300 Tourer tham khảo.

Tham khảo thêm: Vespa Racing Sixties 2020 ra mắt, giá từ 94,9 triệu đồng

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here