Vì sao PCX 125/150 được xem là dòng xe tay ga tốt nhất của Honda?

Ra mắt thị trường từ năm 2010, tính đến thời điểm năm 2020 hiện nay, Honda PCX đã trải qua 3 thế hệ với những đổi mới về thiết kế, công nghệ và tiện ích để hướng tới những trải nghiệm lái xe thú vị và tiện dụng hơn cho người dùng. Mặc dù không phải là mẫu xe đứng đầu trong danh sách bán chạy song nhiều người đánh giá rằng PCX mang lại trải nghiệm lái “sướng” nhất trong số các dòng xe tay ga của Honda.

Những thay đổi ở phiên bản mới nhất này hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng Việt nhiều lợi ích trên mọi phương diện. Hiện nay, giá xe Honda PCX rơi vào khoảng 56 triệu đồng với bản động cơ 125 và 70 triệu đồng với PCX 150.

Honda PCX phiên bản mới gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Honda PCX phiên bản mới gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Thiết kế đẹp ấn tượng

Honda đã tạo nên một số đổi mới trong thiết kế của PCX, tuy nhiên nhìn tổng thể thì xe vẫn có hình dáng giống chiếc xuồng nhỏ. Thân xe được thiết kế dài hơn so với các dòng khác, yên thấp tạo cảm giác trường xe. Với phiên bản thứ ba, PCX sở hữu trục cơ sở 1313mm – dài hơn SH. 

Một điểm nhấn ấn tượng trong phiên bản mới này là thiết kế hiện đại của đầu xe với hai bên đèn vuốt nhọn lên trên. Sự thay đổi trong thiết kế đầu xe của PCX được nhiều người khen ngợi bởi nó đem lại sự tinh tế cao hơn so với phiên bản cũ. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu của PCX được áp dụng bóng loại LED, hai dải đèn LED khiến chúng ta tưởng tượng đến cặp lông mày táo bạo, nam tính – đó chính là sức hút độc đáo mà chỉ PCX mới có thể đem đến cho người dùng.

Kiểu dáng mạnh mẽ của Honda PCX

Kiểu dáng mạnh mẽ của Honda PCX

Trong khi diện mạo đầu xe tương đối dữ dằn thì miếng ốp hai bên sườn xe lại tạo cảm giác mềm mại với nét uốn lượn như đường khí động học. Tại khu vực đuôi xe, thiết kế tương tự phiên bản cũ với cụm đèn hậu lớn nhưng được nhấn thêm chữ X cách điệu để gây bắt mắt hơn.

Honda PCX sử dụng cụm đồng hồ điện tử tiêu biểu cho các loại xe tay ga hiện đại. Cách bố trí các thông số trên màn hình rõ ràng và khoa học giúp người lái thuận tiện quan sát.

Màn hình điện tử của xe PCX

Màn hình điện tử của xe

Điểm nhấn trong công nghệ và tiện ích

Một đặc điểm chung của xe tay ga là mang đến vô số những tiện ích sử dụng và đương nhiên, Honda PCX không nằm ngoài quy luật đó. 

PCX thế hệ thứ ba được mở rộng 1 lít dung tích cốp so với phiên bản trước (tổng dung tích là 28 lít), nhờ vậy mà cốp đủ chỗ để chứa 2 mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng cá nhân. 

Ngoài chi tiết khoang chứa đồ rộng rãi, PCX còn được trang bị một hộc chứa đồ nhỏ ở khu vực dưới tay lái để đựng những món đồ nhỏ không tiện để trong cốp như điện thoại, chai nước hay kính. Một nhược điểm của PCX là chưa được trang bị cổng sạc USB như một số dòng xe tay ga cao cấp khác. Hy vọng chi tiết này sẽ được nâng cấp trong những phiên bản sau của PCX. 

Yên xe của PCX được trang bị thêm khớp giữ giúp yên không tự động gập xuống khi người  dùng đang sử dụng cốp. Trong số các dòng xe Honda, hiện chỉ có PCX là sở hữu thiết kế yên thông minh này.

Cảm giác lái xe tuyệt vời

Không phải bỗng dưng mà Honda PCX được ca ngợi là dòng xe đem đến trải nghiệm lái tuyệt vời nhất của Honda. Thiết kế yên rộng và thấp, khoảng cách từ cơ thể đến tay lái hợp lý, chỗ để chân thoải mái. Sự kết hợp của tất cả những yếu tố này khiến người điều khiển phương tiện có cảm giác như đang ngồi ghế sofa mà lái xe. 

PCX được thiết kế giúp người lái ngồi thoải mái nhất

PCX được thiết kế giúp người lái ngồi thoải mái nhất

Mặc dù PCX có kích thước khá lớn nhưng người dùng sẽ không gặp phải bất cứ trở ngại nào khi đi xe trong phố, thậm chí ở cả những đoạn đường thường xuyên tắc nghẽn. Thiết kế đặc biệt về kiểu dáng đem đến tính linh hoạt cao cho người lái, dù là khi vận hành xe ở tốc độ cao hay thấp. Với phiên bản 150 phân khối, động cơ xe PCX có sức mạnh tương đương với SH. Tuy nhiên, khác với SH, PCX khi tăng tốc sẽ không gây cảm giác kéo lại phía sau. 

Với hiệu quả của động cơ eSP, Honda PCX cũng được tích hợp khả năng dừng cầm chừng – một tính năng đã xuất hiện từ những phiên bản trước song chưa bao giờ có dấu hiệu lỗi mốt. Hệ thống này cho phép xe tự động ngắt động cơ khi dừng đèn đỏ để giảm khí thải và lượng nhiên liệu tiêu hao. Khi chuyển sang đèn xanh, người lái chỉ cần vặn nhẹ tay ga để đi tiếp thay vì khởi động máy lại từ đầu.

Hệ thống giảm xóc của dòng xe Honda PCX vận hành rất chắc chắn. Vì vậy, kể cả di chuyển đường dài trong điều kiện đường xấu, người điều khiển cũng không cảm thấy mệt mỏi.

Tổng kết về ưu nhược điểm của xe Honda PCX phiên bản mới

Honda PCX sở hữu cả ưu điểm và hạn chế

Honda PCX sở hữu cả ưu điểm và hạn chế

Với sự thay đổi rõ rệt về thiết kế, tiện ích và sự ra đời của dòng động cơ 150 phân khối, Honda đã thành công mở rộng sức ảnh hưởng của mẫu xe hiện đại này trên thị trường. Mặc dù PCX còn thiếu phanh ABS và cổng USB, nhưng với những lợi thế về tiện ích và trải nghiệm lái hoàn hảo, đây vẫn là dòng xe rất đáng mua! Đặc biệt, với mức giá rẻ hơn nhiều, Honda PCX có đầy đủ yếu tố để sở hữu lợi thế cạnh tranh so với Yamaha NM-X.

Tham khảo : Chi tiết xe máy điện Honda PCX Electric

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here