Trải nghiệm công nghệ tiên phong cùng Honda PCX Hybrid

Nhắc đến công nghệ Hybrid, chúng ta hẳn sẽ nghĩ ngay đến những mẫu ô tô đắt đỏ, điển hình là BMW i8. Tuy nhiên, Honda Việt Nam đã mở ra một cánh cửa mới để bất cứ ai cũng có cơ hội trải nghiệm công nghệ đỉnh cao này thông qua mẫu xe máy PCX Hybrid. Honda là hãng xe đầu tiên tại Việt Nam phân phối dòng xe Hybrid trên thị trường – một quyết định tương đối mạo hiểm nhưng có lẽ đã đạt được thành công vang dội và gây ấn tượng mạnh mẽ đến đông đảo người tiêu dùng.

Xe Honda PCX Hybrid sở hữu công nghệ tân tiến

Xe Honda PCX Hybrid sở hữu công nghệ tân tiến

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Hybrid trên xe Honda PCX Hybrid

Một hệ thống Hybrid tiêu chuẩn sẽ bao gồm: động cơ xăng, mô tơ điện trợ lực cho động cơ xăng, bộ kiểm soát công suất PCU, bình điện 12V và bình điện Hybrid. Bình điện Hybrid làm nguồn năng lượng lớn cho mô tơ tạo mô-men xoắn lớn, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho động cơ

Khi người điều khiển vặn ga, chuyển từ trạng thái đứng yên sang trạng thái di chuyển, mô-men xoắn sẽ được sản sinh để xe tăng tốc mạnh mẽ, trong khi đó vẫn đảm bảo tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Mô-men xoắn hỗ trợ động cơ được thiết lập tương ứng góc bướm ga, vì vậy có khả năng tăng tốc nhanh theo xe trong khi người lái vẫn điều khiển xe một cách dễ dàng.  

Sự khác biệt cơ bản của Honda PCX Hybrid với PCX 150 tiêu chuẩn

Đánh giá tổng quan về thiết kế, mẫu xe máy Honda PCX Hybrid mang nhiều nét đặc thù của phiên bản chạy xăng. Mạnh mẽ, cuốn hút, uy phong và đầy nổi bật với màu sơn xanh lam là những tính từ chính xác nhất khi miêu tả diện mạo của dòng xe này. Kiểu thiết kế và phối màu ấn tượng không chỉ dừng lại ở màu sơn mà còn tiếp tục xuất hiện trên chóa đèn của dải đèn định vị, trên logo Hybrid, vỏ chìa khóa và thậm chí cả trên yên xe. Tất cả đã tạo nên sự hài hòa và đồng nhất trong ngôn ngữ thiết kế.

Honda PCX Hybrid mang vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính

Honda PCX Hybrid mang vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính

Sự thay đổi đáng chú ý nhất của phiên bản PCX Hybrid nằm tại vị trí cụm đồng hồ và tay lái. Công tắc bật/tắt Idling Stop trước đây đã được thay bằng công tắc của hệ thống điện. Bộ phận tay lái có sự xuất hiện mới mẻ của nút “Mode” có tác dụng thay đổi chế độ lái xe. Công nghệ này sẽ đem lại cảm giác gẩy lẫy chuyển số giống như đang ngồi phía sau vô lăng ô tô thực sự!

Tương tự bản PCX tiêu chuẩn, PCX Hybrid cũng được trang bị màn hình LCD. Tuy nhiên, ở phiên bản mới cao cấp này, màn hình được bố trí khoa học hơn để hiện thị một số tính năng độc quyền chỉ có tại hệ thống Hybrid, đó là: 3 chế độ lái khác nhau D/S/Idling, mức độ sạc và lượng điện còn lại trong bình Hybrid, khả năng hỗ trợ của mô tơ hỗ trợ. Tất cả những thông tin này đều được sắp xếp rõ ràng, hài hòa trên màn hình trung tâm để giúp người điều khiển phương tiện dễ quan sát nhất có thể.

Màn hình khoa học của PCX Hybrid

Màn hình khoa học của PCX Hybrid

Trải nghiệm thực tế khi sử dụng xe Honda PCX Hybrid so với phiên bản tiêu chuẩn

Thành công còn Honda PCX Hybrid không chỉ dừng lại ở kiểu dáng thiết kế, chất lượng ổn định mà còn phải kể đến những ấn tượng ban đầu khó phai mà dòng xe này đem đến cho người dùng. Hẳn rằng tất cả mọi người, kể cả những người chưa trải nghiệm đều sẽ cảm thấy cực kỳ phấn khích khi được giới thiệu về 3 chế độ lái khác nhau của PCX Hybrid. 

Như đã nói bên trên, khi ấn nút “Mode” trên tay lái phụ để chuyển tính năng lái, bạn sẽ có được những cảm nhận thú vị và hoàn toàn chân thực với PCX Hybrid. Vậy sự khác biệt giữa 3 chế độ: Idling, D và S là gì?

3 chế độ lái của Honda PCX Hybrid có sự khác biệt rõ rệt

3 chế độ lái của Honda PCX Hybrid có sự khác biệt rõ rệt

Khi cho xe chạy ở chế độ Idling, tính năng Idling Stop ngừng hoạt động, nhờ vậy mà người lái sẽ dễ dàng di chuyển và không bị khó chịu khi tiến vào những cung đường tắc nghẽn. Còn khi sử dụng D hoặc S, Idling Stop được kích hoạt để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Theo thông tin mà Honda cung cấp, PCX Hybrid sẽ tiết kiệm xăng tốt hơn 2% so với bản gốc.

Đặc biệt ở chế độ S (viết tắt của từ “Sporty” – thể thao) thì sự khác biệt được cảm nhận trên từng cú vặn ga. Theo khảo sát trên nhiều loại xe máy phổ thông tại Việt Nam hiện nay, đây là lần đầu tiên mà chế độ S này xuất hiện. Chế độ S cho phép khả năng vọt của xe được đẩy mạnh. Khi di chuyển với vận tốc 30 đến 50 km/h, người lái chỉ cần nhích nhẹ tay ga là ngay lập tức, xe sẽ vọt lên nhanh chóng và gần như không có độ trễ.

Chế độ S thể thao đem đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời cho người dùng

Chế độ S thể thao đem đến trải nghiệm lái xe tuyệt vời cho người dùng

Tổng kết về xe Honda PCX Hybrid

Là dòng sản phẩm xe 2 bánh đầu tiên sở hữu công nghệ Hybrid tiên tiến, không hề bất ngờ khi Honda PCX Hybrid có mức giá gần 90 triệu đồng. Không chỉ mang những trải nghiệm lái xe khó quên với 3 chế độ khác nhau, PCX Hybrid còn rất thân thiện với môi trường khi được chứng minh là xả ít khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Được khen ngợi là một mẫu xe “xanh”, Honda PCX Hybrid thật sự là dòng xe máy đáng sở hữu, đặc biệt đối với những người đam mê xe.

Tham khảo: Giá xe Honda PCX 2020

Thông số kỹ thuật

Mô-men xoắn

16,3Nm

Động cơ xăng

1 xi-lanh, 4 kỳ, phun xăng điện tử FI

Động cơ điện

AC Motor

Hộp số

Dây đai, biến thiên vô cấp

Kích thước (DxRxC)

1925mm x 745mm x 1105mm

Chiều dài 

1315mm

Khối lượng

135kg

Dung tích bình xăng

8 lít

Phanh trước

Đĩa đơn

Phanh sau

Tang trống

 

  • Bạn đọc đánh giá
  • Rated 5 stars
    5 / 5 (1 )
  • Đánh giá của bạn


BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here