Chi tiết xe cào cào Honda CRF150L 2020 kèm giá bán (09/2020)

Lâu nay, việc sở hữu một mẫu xe cào cào luôn là mơ ước của đông đảo khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, do các cơ chế pháp lý khiến việc sở hữu dòng xe này chưa bao giờ là dễ dàng với đông đảo khách hàng nước ta. Tin vui là giờ đây chính sách đã thay đổi và việc tiếp cận mẫu xe này đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

ra-mat-xe-cao-cao-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Honda CRF150L 2020 là một cái tên đang được nhiều người cân nhắc. Với chiếc xe này, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc cào cào cùng nhiều phẩm chất ưu việt đi kèm một mức giá rất phải chăng.

Giá bán

Honda CRF150L chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam. Ở các đại lý tư nhân, xe được chào bán ở mức dao động khoảng trên dưới 70 triệu đồng.

Màu xe (2 màu cơ bản)

Tham khảo: Giá xe Mô tô Honda

Thiết kế

Honda CRF150L 2020 mang nhiều dáng dấp của đàn anh nổi tiếng CRF250L với hai mảng bên thân được khoét sâu.

dau-den-cua-xe-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Nhìn từ phía trước, CRF150L quen thuộc khi sở hữu kiểu thiết kế hình khiên sắc nét kèm cặp xi-nhan hai bên dạng bóng Halogen.

yen-xe-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Yên xe lõm ở giữa tạo sự thoải mái tới trải nghiệm của người sử dụng. Ngoài ra, kiểu thiết kế này cũng khiến Honda CRF150L mang tới cảm giác đầy cá tính và đi kèm với một chút nghịch ngợm rất thu hút.

dong-co-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Giống như nhiều mẫu xe cào cào khác, CRF150L nổi bật với dàn chân nằm ở bánh xe cùng cặp phuộc up-side-down màu vàng cao cấp có đường kính 37mm.

gia-xe-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Một điểm khiến đại diện tới từ Honda không phải là sự lựa chọn lý tưởng dành cho đám đông đó là chiều cao yên lên tới 869 mm. Với thông số này, những khách hàng có thân hình dưới 1.75 m sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều khiển và vận hành.

den-hau-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Đuôi xe ấn tượng với đèn hậu và đèn xi nhan kiểu thể thao. Đèn hậu tích hợp gọn gàng vào đuôi xe đồng bộ. Trong khi đó, ống xả đặt cao bên cạnh phải vừa mang tới tính thẩm mỹ cao vừa giúp Honda CRF150L 2020 có thể di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình phức tạp mà không sợ hư hại động cơ.

Vận hành

Xe Honda CRF150L sở hữu khối động cơ xi lanh đơn 4 kỳ, 2 van với dung tích 149,15cc, làm mát bằng không khí.

dongco-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Động cơ này được phát triển dựa trên nền tảng Honda CG125 đã xuất hiện từ những năm 70 của thế kỷ trước. Chỉ có điểm khác biệt duy nhất đến từ trục cam đơn (SOHC) thay vì cam đũa (OHV) và ở thế hệ mới được bổ sung thêm hệ thống phun xăng điện tử.

xe-may-dia-hinh-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Xe có thể đạt công suất cực đại 13 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 12.43 Nm tại 6.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 5 cấp.

Nhìn chung, động cơ này không thực sự mạnh mẽ nếu so với hàng loạt đối thủ tại phân khúc 150 cc hiện nay. Tuy nhiên, cảm giác vận hành trên Honda CRF150L lại được đông đảo người sử dụng đánh giá cao.

hinh-anh-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Với trọng lượng chỉ 122 kg cùng kiểu thiết kế gọn gàng, xe có thể di chuyển linh hoạt trong điều kiện đô thị đông đúc. Ngoài ra, chiếc mô tô này cũng tiết kiệm nhiên liệu và chỉ với 1 lít xăng xe có thể đi được 39.3 km.

Xe cũng được trang bị hệ thống treo Showa với phuộc ngược trước. Hệ thống treo phía sau là hệ thống Pro-link kết nối đa điểm nhằm mang tới cảm giác lái tốt nhất và ổn định trong nhiều điều kiện đường xá phức tạp.

Trang bị

Honda CRF150L 2020 sở hữu màn hình LCD đơn sắc hiển thị các thông số quan trọng cơ bản như báo tốc, mức xăng. Nhìn chung, màn hình này chỉ đạt yêu cầu ở mức trung bình. Trong điều kiện ánh sáng mạnh, người sử dụng khó quan sát chi tiết.

phanh-truoc-xe-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

CRF150L sử dụng hệ thống phanh bao gồm kẹp phanh Nissin 2 piston và đĩa phanh 240 mm ở phía trước, phía sau là kẹp phanh Nissin piston đơn và đĩa phanh 220 mm.

ghi-dong-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Trước bảng đồng hồ là ghi-đông được đặt cao, có thanh giằng giúp giảm phản lực tác động trực tiếp lên tay người vận hành. Qua đó tính an toàn được cải thiện rất nhiều.

dong-ho-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Giống như các mẫu xe cào cào khác, Honda CRF150L không được trang bị quá nhiều các tính năng tiện lợi. Mọi thứ chỉ dừng lại ở tương đối và đáp ứng nhu cầu tối thiểu của người sử dụng.

trang-bi-cua-xe-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Tuy nhiên, nếu khách hàng mong muốn nhiều hơn, thương hiệu Nhật Bản cũng cung cấp 1 danh sách dài tùy chọn trang bị cho xe như khung chống đổ, túi du lịch gắn bình xăng và hai bên, chắn phanh đĩa, kính chắn gió cao, tấm bảo vệ gầm, bảo vệ tay nắm… Các chi tiết này được Honda liên kết thiết kế với các hãng phụ tùng nổi tiếng và uy tín trên thế giới.

Nhận định khách hàng

Anh Nguyễn Thành Trung nhận định trên Vnexpress.vn: “ Tuyệt vời, giá thành hợp lý, kiểu dáng độc đáo và đặc biệt là tới từ một thương hiệu vô cùng đáng tin tưởng như Honda, chiếc cào cào này giá trị trên từng đồng xu ”

Lời kết

Xe cào cào Honda CRF150L là sự lựa chọn phù hợp cho nhóm đối tượng khách hàng không quá đặt nặng trải nghiệm vận hành vì ngay cả khi so với một mẫu xe rất quen thuộc khác là Honda Winner sử dụng hộp số 6 cấp (15,4 mã lực và 13,5 Nm) thì mẫu xe này thậm chí còn yếu hơn.

1-hinh-anh-honda-crf150l-2019-muaxegiatot-vn

Tuy nhiên, nếu khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc mô tô đầy cá tính với một mức giá phải chăng thì Honda CRF150L là sự lựa chọn ưu việt.

Ngoài ra, việc sở hữu và vận hành một chiếc xe cào cào mang tới sự thú vị đầy phấn khích mà thật khó để tìm thấy ở một mẫu xe nào khác.

Tham khảo: Honda CBR500R 2020 giá 187 triệu

Thông số kỹ thuật Honda CRF150L

Kích thước, trọng lượng

  • Kích thước tổng thể (DxRXC): 2,119 x 793 x 1,153 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.375 mm
  • Góc thoát:
  • Chiều cao yên: 869 mm
  • Khoảng sáng gầm: 285 mm
  • Tự trọng: 122 kg

Hệ thống treo

  • Treo trước: Upside-Down
  • Treo sau: Đa điểm Pro-link

BÁNH XE

  • Lốp trước: 2.75 – 21
  • Lốp sau:  4.1 – 18

ĐỘNG CƠ

  • Kiểu: SOHC, xi-lanh đơn, 4 thì, PGM-Fi, hộp số 5 cấp
  • Dung tích: 150cc
  • Hành trình piston: 57.3 mm
  • Tỉ số nén: 9.5:1
  • Công suất cực đại: 13 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 12.43 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

  • Hệ thống phun xăng: Phun Xăng Điện Tử PGM-Fi
  • Dung tích bình nhiên liệu: 7.2 Lít
  • Tiêu hao nhiên liệu: 39.3 km/ Lít

HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG

  • Kiểu ly hợp: Ly hợp ướt
  • Hộp số: Côn tay 5 cấp

 

  • Bạn đọc đánh giá
  • Rated 4.5 stars
    4.5 / 5 (14 )
70000000 đến 70000000
  • Đánh giá của bạn


1 BÌNH LUẬN

  1. Thành Đông

    Nó không có hộp đựng phụ kiện như của D-Tracker 150 à shop?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here