Xe điện eSH và xe tay ga SH – liệu có giống nhau như quảng cáo?

Thời gian qua, hãng xe Pega đã tạo nên một vụ “lùm xùm” dư luận lớn khi đem dòng xe điện mới của mình với cái tên “na ná” Honda SH: Pega eSH, bên cạnh đó còn công khai so sánh 2 sản phẩm với nhau nhằm mục đích quảng bá thương hiệu – một chiêu trò marketing có phần nhàm chán và gây tranh cãi. 

Vậy trên thực tế, dòng xe điện eSH này có vượt qua Honda SH như lời mà nhãn hàng đã nhận xét? Hãy cùng Xemay.muaxegiatot tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

CEO Pega mạnh dạn khẳng định chất lượng eSH vượt trội hơn “ông lớn” Honda SH

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới vừa qua, CEO Pega đã không ngại ngần khi trực tiếp đặt lên bàn cân 2 mẫu xe hoàn toàn khác biệt để thực hiện phép so sánh. Ông đã sử dụng từ ngữ và thái độ cực kỳ chủ quan để thể hiện sự thua kém rõ rệt của đối thủ cả về thiết kế, tiện ích và khả năng vận hành.

Màn ra mắt eSH “ấn tượng” gây xôn xao dư luận

Trước vụ việc này, hãng xe Honda đã làm văn bản yêu cầu Pega chấm dứt hành động sử dụng hình ảnh xe Honda một cách trái phép để so sánh và hạ thấp giá trị. 

Đầu tháng 4 vừa qua, chiếc xe điện có cái tên “đạo nhái” eSH kia đã được đổi tên thành eSP để tránh những công kích đến từ dư luận xã hội. Song cái tên eSP lại vô tình trùng với tên động cơ mà Honda trang bị cho hầu hết các mẫu xe tay ga của mình.

Tham khảo >>> Giá xe máy điện 2020 tại Việt Nam

Pega eSP có thật sự “tốt hơn Honda SH” như lời quảng cáo?

Đánh giá thực tế về thiết kế của Pega eSP

Sinh sau đẻ muộn, Pega eSP có diện mạo tương tự như mẫu Honda SH 2020 vừa ra mắt thị trường. Xe điện eSP có các chỉ số kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2,230 x 750 x 1,150 (mm) – thậm chí còn nhỉnh hơn “vua xe ga” Honda SH, 

Pega eSP có kích thước lớn và khối lượng nặng

Với khối lượng khá nặng do trang bị pin có dung lượng lớn (155kg), eSP thật sự có ngoại hình khá cồng kềnh, không phù hợp với đối tượng khách hàng nữ hay những người gầy yếu. Chiều cao yên 780mm giúp tư thế ngồi thoải mái song khối lượng lớn khiến người lái khó xoay sở trong phạm vi diện tích nhỏ hẹp.

Pega eSP sở hữu nhiều chi tiết mạ crom sáng bóng với mục đích tăng vẻ sang trọng cho xe. Nhìn theo góc độ nào đó, thiết kế này đã tạo sự khác biệt cho eSP so với các dòng xe điện khác. Tuy nhiên, một số chi tiết còn khá thô nên xét về tổng thể, eSP vẫn chưa đem lại cảm giác cao cấp thực sự như nhãn hàng đã quảng cáo.

Chi tiết trang bị và tiện ích của xe điện Pega eSP

Một trong những điểm nhấn mang tính chất công nghệ cao mà dòng xe này đem lại chính là cụm đồng hồ LCD. Màn hình dạng LED có kích thước lớn nên việc quan sát các thông số không gặp nhiều khó khăn, song lượng thông tin hiển thị còn quá ít, thiết kế giao diện và màu sắc không đẹp là những nhược điểm dễ nhận thấy.

Màn hình LCD hiện đại của eSP

Toàn bộ hệ thống đèn được trang bị trên chiếc xe điện Pega eSP này đều là đèn LED. Qua trải nghiệm, hệ thống đèn này có mức độ chiếu sáng tương đối tốt.

Pega eSP sử dụng bộ vành 5 chấu kép, thậm chí bộ vành này còn được sơn màu bạc để giống với Honda SH. Bánh trước và sau được trang bị phanh đĩa đơn đi kèm CBS. Nhờ vậy, phanh hoạt động khá tốt khi chạy xe ở tốc độ thấp. Hiện tượng lệch bánh hiếm khi xảy ra.

Trang bị bánh trước của Pega eSP

Phuộc trước hành trình xuôi có kích thước lớn, phuộc sau lò xo. Hệ thống giảm xóc được trang bị trên xe có nhược điểm là khá cứng.

Một tính năng khác được xem là “nhái” Honda SH, đó chính là bộ chìa khóa Smart Key. Chìa khóa thông minh của Pega eSP có thiết kế tương tự với Honda với khả năng hoạt động tương đối tốt.

Để thể hiện sự quan tâm đến khách hàng và tạo khác biệt trên thị trường, eSP là mẫu xe điện duy nhất sử dụng 2 móc treo đồ phía trước. Bên cạnh đó, phần cốp rộng, hộc chứa đồ phía trước có dung tích lớn, trang bị cổng sạc USB là những điểm đáng khen ngợi khác của chiếc xe điện này.

Đánh giá về động cơ và khả năng vận hành thực tế

Vì sở hữu trọng lượng quá lớn, ấn tượng đầu tiên về eSP có lẽ sẽ là cảm giác nặng khi dắt xe. Khối lượng 155kg khiến cho Pega eSP đem lại cảm giác đầm chắc khi di chuyển.

Pega eSP được trang bị pin lớn nên mỗi lần sạc đầy có thể đi đến 120km – quãng đường dài nhất mà một chiếc xe điện có thể đi được hiện nay. Mặc dù vậy, động cơ của eSP lại không mấy ấn tượng, thậm chí còn thua xa nhiều mẫu xe khác.

Theo thông tin từ nhãn hàng, eSP có thể đạt mức vận tốc tối đa là 65km/h. Nhưng trên thực tế, khả năng tăng tốc của chiếc xe này chưa thật sự hiệu quả, đặc biệt là sau mốc 20km/h. Do đó, eSP chỉ phù hợp với nhu cầu đi lại thông thường trong phố, mặc dù xe được trang bị pin lớn để di chuyển đường dài.

Tổng kết Pega eSP – dòng xe điện còn “tốt hơn” cả Honda SH 2020

Sẽ thật là khập khiễng khi so sánh chiếc xe điện eSP với “ông hoàng xe tay ga” Honda SH. Tuy nhiên, với mức giá gần 30 triệu đồng, Pega eSP vẫn là một chiếc xe điện đáng sở hữu.

Bỏ qua những lùm xùm, eSP có lợi thế cạnh tranh tốt dựa vào thiết kế trẻ trung, kích thước đồ sộ, hoành tráng hơn hẳn các dòng xe điên khác.

Pega eSP được dự đoán sẽ trở nên rất “hot” trong năm nay bởi chiếc xe này đặc biệt phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ như học sinh, sinh viên.

Xem thêm >>> Chi tiết xe máy điện YADEA G5 – Thách thức VinFast Klara

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here