Top đầu phân khúc naked-bike 150cc: Suzuki GSX150 Bandit

Ngoại hình đậm chất thể thao, khả năng di chuyển linh hoạt song vẫn có tư thế ngồi thoải mái chính là những ưu điểm mà Suzuki GSX150 Bandit – mẫu naked-bike 150cc của hãng xe Nhật Bản sở hữu. Hiện, thành viên mới này sẽ được phân phối tại Xemay.muaxegiatot.vn song song với “đàn anh” GSX-S150 với giá thành khoảng 69 triệu đồng.

Suzuki GSX150 Bandit màu Đen

Màu sắc và giá thành mới nhất của Suzuki GSX150 Bandit

Phiên bản đặc biệt của chiếc xe côn tay này bao gồm 2 sự lựa chọn màu sắc tương đối thông dụng: Đỏ Đen và Đen. Đây cũng là 2 màu sắc dễ sử dụng và tôn lên vẻ mạnh mẽ, cá tính, thể thao cho người điều khiển xe.

Theo thông tin từ thương hiệu, giá bán Suzuki GSX150 Bandit trên thị trường với mức 68.900.000 đồng (chưa chi phí). Xe có giá lăn bánh tạm tính khoảng 76.411.000 đồng – rẻ hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Yamaha MT-15.

Ngoại hình thể thao mang phong cách riêng

Suzuki GSX150 Bandit là chiếc xe thể thao đường phố thuần chất cả về diện mạo lẫn chất lượng động cơ. Kiểu dáng năng động, cá tính của GSX150 Bandit chắc hẳn sẽ “hợp nhãn” đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Ngoại hình của Suzuki GSX150 Bandit được xem là kết quả “lai tạo” giữa GSX-S150 và kiểu dáng Hyper Underbone của Raider. Điều này có nghĩa là, nhiều chi tiết trên xe Suzuki GSX150 Bandit được pha trộn một cách có chủ đích để giúp xe mang đậm chất thể thao đô thị hơn.

Thiết kế của Suzuki GSX150 Bandit bên cạnh tính thời trang còn thiên hướng thực dụng, tiện lợi khi so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc khác. Cụ thể điều này được thể hiện ở kiểu dáng yên xe và độ cao yên.

Thiết kế yên liền cùng độ cao yên thấp là một lợi thế của GSX150 Bandit

Tại GSX150 Bandit, yên trước và yên sau được nối liền mạch với độ chênh lệch chiều cao chỉ 80mm, ít hơn hẳn các dòng xe thể thao yên rời. Nhờ vậy, cả người ngồi trước và người ngồi sau để sẽ có được cho mình tư thế ngồi thoải mái. Độ cao yên chỉ 790 mm cho phép người điều khiển dễ dàng chống chân, xoay xe trong môi trường đô thị.

Điểm chung của Suzuki GSX150 Bandit và Suzuki Raider nằm ở kiểu dáng đèn pha và đèn hậu. Còn ở vị trí dàn chân, các chi tiết ốp thân, GSX150 Bandit mang nhiều nét tương đồng với GSX-S150.

Kiểu dáng đầu xe có nét tương đồng với Suzuki Raider

Đèn pha trước được chế tác từ bóng LED hiện đại với mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp. Thiết kế đèn 2 tầng đã được áp dụng ở một số dòng xe Suzuki nhằm mục đích cải thiện độ chiếu sáng dù ở tầm nhìn gần hay xa.

Đuôi xe vuốt nhọn với cụm đèn đuôi gọn gàng, không có các chi tiết cách điệu thừa thãi. Phía dưới là 2 bên xi-nhan tách rời – phong cách quen thuộc đối với naked-bike nói chung.

Trang bị của Suzuki GSX150 Bandit

Ưu điểm đầu tiên về mặt trang bị của Suzuki GSX150 Bandit là đồng hồ hiển thị thông số dạng LCD toàn phần. Với thiết kế cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số, người lái có thể quan sát số vòng tua máy, tốc độ, hành trình, thời gian,… khi đang di chuyển mà không hề ảnh hưởng đến khả năng tập trung.

Suzuki GSX150 Bandit có tay nắm sau tiện lợi

Phía sau phần yên rộng rãi và thoải mái, GSX150 Bandit được trang bị tay nắm sau chắc chắn, tạo điểm tựa an toàn, tiện lợi để việc dịch chuyển xe diễn ra dễ dàng.

So với thế hệ cũ, bình xăng của GSX150 Bandit dường như không có gì thay đổi: thiết kế cơ bắp, nhọn ở phía trước. Bình xăng có dung tích lớn 11 lít giúp hành trình đường dài của bạn trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

Thiết kế đĩa phanh hình cánh hoa

Cặp mâm 5 cánh chữ Y là trang bị tiếp theo được áp dụng trên mẫu xe thể thao 150cc nhà Suzuki. Xe sử dụng phanh đĩa có kích thước lớn để đảm bảo khả năng phanh tốt trong mọi điều kiện địa hình, thời tiết. Bên cạnh đó, yếu tố thẩm mỹ cũng được chăm chút khi với đĩa phanh có thiết kế cánh hoa độc đáo.

Về hệ thống treo, Suzuki GSX150 Bandit sử dụng cặp phuộc ống lồng trước, phuộc sau là loại monoshock. Nhìn chung, trang bị này là khá ổn và đem lại trải nghiệm tốt cho người sử dụng. Song, đây vẫn là điểm yếu của GSX150 Bandit khi đối đầu trực tiếp với cặp phuộc Upside Down của Yamaha MT-15.

Ống xả của GSX150 Bandit được trang bị thêm ống nhựa ốp ngoài để giảm lượng nhiệt tác động lên chân người ngồi sau và hạn chế va quệt khi tham gia giao thông.

Đánh giá về động cơ của Suzuki GSX150 Bandit

Suzuki GSX150 Bandit được trang bị động cơ 4 kỳ, DOHC, sản sinh công suất tối đa 18,9 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 14Nm. Với khối động cơ này, Suzuki GSX150 Bandit xứng đáng dẫn đầu thị trường naked-bike 150cc tại Việt Nam với khả năng vận hành mạnh mẽ và bứt tốc ấn tượng.

Đánh giá chung về Suzuki GSX150 Bandit

GSX150 Bandit đem lại những trải nghiệm lái tuyệt vời

Suzuki GSX150 Bandit hội tụ nhiều ưu điểm để trở thành dòng xe dẫn đầu trong phân khúc naked-bike 150cc. Ngoài ra, tính tiện dụng cao cũng là điểm mạnh của GSX150 Bandit mà hiếm có chiếc xe thể thao nào khác sở hữu.

GSX150 Bandit sẽ là chiếc xe thú vị dành cho những người muốn thử sức với naked-bike 150 nhưng vẫn muốn chia sẻ những trải nghiệm tốc độ với bạn đồng hành.

Thông số kỹ thuật của xe Suzuki GSX150 Bandit

Kích thước xe (DxRxC)

2000 x 745 x 1035 (mm)

Khối lượng xe 

135 kg

Độ cao yên

790 mm

Dung tích bình xăng

11 L

Loại động cơ

DOHC, 4 van, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch

Dung tích xi-lanh

147,3 cm3

Công suất tối đa

14,1 kw/10.500 rpm

Mô-men xoắn cực đại

14,0 Nm/9.000 rpm

Hệ thống phanh

Phanh đĩa 2 bánh

Hệ thống giảm xóc

Trước: dạng ống lồng

Sau: monoshock

Hệ thống truyền động

Truyền động côn tay, 6 cấp số

Hệ thống khởi động

Điện/ cần đạp

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here