So sánh 3 phiên bản Vespa GTS 300 cao cấp

Vespa GTS 300 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda SH 300i trên phân khúc xe tay ga phân khối lớn. Về giá cả, Vespa GTS rẻ bằng một nửa Honda SH, nhưng còn chất lượng và khả năng vận hành thì sao? Hãy cùng đánh giá dòng xe Vespa GTS 300 của Piaggio về mọi mặt trong bài viết dưới đây.

Chiếc GTS 300 cao cấp của nhà Piaggio Vespa

Bảng giá xe và màu sắc của xe Vespa GTS 300

Với mẫu động cơ 300cc, Vespa đã tung ra 3 phiên bản khác nhau của GTS để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Dưới đây sẽ là giá bán cập nhật mới nhất của xe Vespa GTS 300 (giá chính thức sẽ có sự chênh lệch tùy tình hình thị trường). Giá bán Vespa GTS 300 được Xemay.muaxegiatot.vn cập nhật trên bảng dưới đây.

Phiên bản xe

Màu sắc

Giá đề xuất 

Giá lăn bánh tạm tính

GTS Super Sport

Xám, Xanh

115.000.000

126.800.000

GTS Super Tech

Đen, Xám

155.000.000

166.800.000

GTS Touring

Xanh, Kem

131.000.000

142.800.000

Vespa GTS 300 – mang phong cách đặc trưng của dòng GTS

Mang ngôn ngữ thiết kế của dòng GTS, chiếc xe tay ga phân khối lớn này có ngoại hình đồ sộ, to lớn và dày dặn trên từng chi tiết. Ấn tượng đầu tiên của Vespa GTS 300 chính là những đường nét khỏe khoắn, mạnh mẽ. Tuy nhiên, với phái nữ, thiết kế xe có lẽ sẽ khá thô to và không phù hợp.

Kiểu thiết kế này được giữ nguyên ở cả 3 phiên bản GTS 300 của Vespa, gần như không có gì khác biệt. Tuy nhiên, thân xe của Super Tech và Touring dài hơn, song Super Sport đem đến cảm giác thể thao nhờ vào bộ tem xe đen đỏ ấn tượng.

Thiết kế đầu xe đặc trưng của Vespa GTS

Phong cách đặc trưng của GTS được thể hiện ở đèn pha tròn 2 tầng, mặt nạ bản rộng với chiếc “cà vạt” nổi ở chính giữa. 2 bên xi-nhan tách biệt nằm ở sát 2 mép của mặt nạ. Điểm nhấn của thiết kế đầu xe nằm ở chi tiết hốc còi hình mũi tên tinh tế trên “cà vạt”. Hốc cò ở bản Super Sport được sơn đỏ, bản Touring sơn bạc và bản Super Tech sơn vàng.

Thân xe tròn bầu, phần hậu gọn gàng với đèn sau vuông vức và đèn xi-nhan rời. Toàn bộ hệ thống đèn của chiếc GTS 300 cao cấp này đều được trang bị bóng LED tiêu chuẩn.

Thiết kế tròn bầu của Vespa GTS 300

Trang bị và tiện ích đầy đủ của Vespa GTS 300

Với kiểu dáng bệ vệ, đương nhiên rằng khoang chứa đồ phía dưới yên của GTS 300 có dung tích lớn. Cụ thể, người dùng có thể tận dụng cốp chứa rộng để đựng nhiều vật dụng cá nhân khi di chuyển như túi xách, áo mưa. Với điện thoại, thay vì để trong cốp và bị hấp thụ nhiệt – bạn có thể để trong hộc đồ trước – nơi được trang bị cổng sạc USB tiện lợi.

Xe được trang bị tính năng “Stop & Start”, với nhiệm vụ ngắt động cơ tạm thời để giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải ra môi trường mỗi khi người lái dừng đèn đỏ. Đây là tính năng đơn giản song cực kỳ hữu ích khi di chuyển trên các cung đường ồn ào và chật chội.

Tại Touring – phiên bản GTS 300 dành riêng cho những người theo ưa “xê dịch” và hay đi phượt, Piaggio đã trang bị một số phụ kiện tiện lợi như giá đèo sau mạ crom, kính chắn gió thấp để những trải nghiệm tốc độ của người dùng diễn ra tuyệt vời và tạo cảm hứng nhất.

Kính chắn gió và giá đèo sau của bản Touring

Mặt đồng hồ của xe là sự kết hợp giữa đồng hồ analog hiển thị vận tốc và màn hình LCD nhỏ hiển thị lượng xăng, thời gian và hành trình. Chi tiết này còn được bao quanh bởi viền kim loại mạ crôm. 

GTS 300 phân khối sử dụng kết hợp cả cụm đồng hồ analog và màn hình LCD được viền crom để thông báo đến người lái những thông số cần thiết như lượng xăng xe tiêu thụ, thời gian lái xe và hành trình. Tuy nhiên, với dòng xe cao cấp nhất Vespa GTS Super Tech 300, tiện ích không chỉ dừng lại có vậy.

Bản GTS Super Tech được trang bị công nghệ kết nối MIA

Ngay từ cái tên “Super Tech”, chúng ta đã thấy được đẳng cấp khác biệt của chiếc xe này. Đây là dòng xe thân lớn đầu tiên của Vespa được trang bị công nghệ kết nối MIA. Người lái có thể kết nối Smartphone của mình với màn hình điện tử của xe thông qua Bluetooth để hiển thị các thông tin như cuộc gọi, tin nhắn, thông báo MXH, nghe nhạc,…

Các phiên bản GTS 300 đều được trang bị ABS 2 kênh giúp nâng mức độ an toàn của người điều khiển xe lên tối đa.

Đẳng cấp động cơ phân khối lớn của Vespa GTS 300

GTS Super Sport và GTS Touring sử dụng động cơ Quasar hiện đại, bền bỉ thích hợp với những trải nghiệm đường dài.

Vespa GTS Super Tech sử dụng động cơ HPE

GTS Super Tech được trang bị động cơ HPE 300cc hoàn toàn mới. Đây được xem là khối động cơ mạnh mẽ nhất từ trước tới nay khi công suất xe được tăng 12%, mô-men xoắn tăng 18%.. HPE cũng được đánh giá cao với khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi hiệu suất xe vẫn được đảm bảo.

Tổng kết chung về xe Vespa GTS 300

Với 3 phiên bản của GTS 300, mọi nhu cầu về một chiếc xe tay ga mạnh mẽ từ ngoại hinh cho đến động cơ của bạn sẽ được đáp ứng hoàn hảo. Nếu bạn ưa thích sự năng động, trẻ trung, di chuyển đường dài tốt, Super Sport hoặc Touring sẽ là sự lựa chọn thông minh. 

Hoặc bạn có thể nâng tầm đẳng cấp với chiếc Vespa GTS Super Tech – siêu phẩm xe Vespa với khối động cơ mạnh nhất trong các thế hệ Vespa.

Thông số kỹ thuật của xe Vespa GTS 300

  • Kích thước xe (DxR): 1950 x 755 (mm)
  • Trọng lượng: 160 kg
  • Dung tích bình xăng: 8 lít
  • Động cơ: xi-lanh đơn, 4 kỳ, 4 van, 278,3cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch
  • Công suất tối đa: 15,6kW/7750 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 22Nm/5000 vòng/phút
  • Hệ thống truyền động: Tự động/vô cấp
  • Giảm xóc trước: giảm chấn đơn kết hợp với lò xo ống lồng
  • Giảm xóc sau: giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh
  • Phanh: phanh đĩa 220mm – ABS

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here