Đánh giá tổng quan về Suzuki Raider R150 phiên bản 2020

Thị phần xe côn tay phân khối nhỏ ở Việt Nam không có nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh Honda Winner và Yamaha Exciter, Suzuki Raider R150 2020 là chiếc xe nhận được sự quan tâm lớn từ phía đông đảo khách hàng của Xemay.muaxegiatot.vn, đặc biệt là những người yêu thích xe phong cách Underbone để trải nghiệm tốc độ tuyệt vời trên mọi cung đường.

Suzuki Raider R150 2020 bản tem nổi sơn đỏ đen

Giá thành và màu sắc của xe Suzuki Raider R150 2020

Mẫu xe côn tay Raider R150 hiện đang được Suzuki phân phối ra thị trường với 2 phiên bản tem nổi và tem đỏ bạc. 2 phiên bản này sở hữu một vài nét khác biệt về ngoại hình, ngoài ra về kết cấu và động cơ thì không có gì thay đổi. Trong đó, Raider R150 bản tem đỏ bạc có giá thành nhỉnh hơn một chút.

Phiên bản xe

Màu sắc xe

Giá đề xuất 

Giá lăn bánh tạm tính

Tem nổi

Đen Đỏ, Đen Cam, Trắng Xanh, Xanh Đen, Đen mờ

49,190,000 

55.715.500

Tem đỏ bạc

Xanh mờ, Đỏ – Đen mờ, Đen mờ

49,990,000

56.515.000

Diện mạo đậm chất Hyper Underbone của Suzuki Raider R150

“Chiến mã” Raider R150 mang diện mạo thể thao hoàn toàn mới với nét đặc trưng của dòng xe Suzuki Underbone. Có thể nhận xét rằng, kiểu dáng “độc nhất vô nhị” của xe Underbone như Raider vừa mang nhiều điểm nhấn, vừa tồn tại một số nhược điểm trong từng trường hợp.

Suzuki Raider R150 có diện mạo “lạ”

Kiểu dáng Underbone đem lại ấn tượng mạnh mẽ về mặt thẩm mỹ, đồng thời cũng đem lại nhiều lợi thế cho chiếc xe đua này khi thực hiện những cú bứt phá về tốc độ. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng thiết kế này đã tạo nên một Raider R150 “ốm nhách” hay “gầy trơ xương”. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mắt thẩm mỹ của mỗi người.

Đánh giá tổng thể về mặt ngoại hình, Suzuki Raider R150 đẹp lạ, và cũng khá kén mắt nhìn. Nếu như phiên bản thông thường sở hữu bộ logo Suzuki chạy dọc thân xe theo phong cách truyền thống thì Raider R150 bản mới nhất đã khoác lên mình bộ áo đen đỏ huyền bí với tem xe nổi ấn tượng, vừa cá tính vừa thể thao.

Đầu xe mang nét thể thao với cụm đèn pha lớn chiếm toàn bộ phần mặt nạ trước. Đèn trước có thiết kế đa diện vuông vức, xếch chéo 2 bên là đèn định vị. Nhìn tổng thể, phần đầu xe của Suzuki Raider R150 trông khá dữ dằn, giống như một chiến binh sẵn sàng bước vào bất cứ cuộc đua tốc độ nào. 

Thiết kế đầu xe mang nét thể thao

Bên cạnh tính thời trang, đèn LED trước của Suzuki Raider R150 có khả năng chiếu sáng rất tốt trong khoảng thời gian dài mà yếu tố nhiên liệu tiêu thụ vẫn được đảm bảo.

Suzuki Raider R150 2020 sở hữu cụm đèn sau hình tròn ấn tượng – thiết kế độc đáo mà ít chiếc xe nào sở hữu. Với loại đèn này, yêu cầu chiếu sáng vẫn được đảm bảo.

Trang bị trên xe Suzuki Raider R150 2020

Đặc điểm đầu tiên về trang bị của Raider R150 là màn hình LCD sắc nét để thể hiện các thông số vận hành. Ánh sáng da cam của màn hình, kết hợp với các thông tin hiển thị màu đen giúp người lái quan sát dễ dàng mà không gây hại mắt. Bố cục màn hình điện tử rõ ràng, khoa học, mang nét tương đồng với nhiều mẫu xe mô tô cao cấp.

Màn hình LCD của Raider R150

Suzuki Raider R150 sở hữu nắp bảo vệ ổ khóa thông minh với mức độ bảo mật cao. Việc đóng/mở ổ khóa hoàn toàn dễ dàng với loại nắp công nghệ mới này. Người dùng chỉ cần nhấn 1 lần duy nhất, không cần thực hiện xoay, vặn như các loại nắp thông thường khác.

Suzuki đã tinh chỉnh phần ống xả cho sản phẩm xe đua 150cc của mình. Bên cạnh đó, khu vực này còn được bố trí thêm nắp chụp ống xả mạ crom, giúp cho ngoại hình của chiếc xe côn tay này thêm phần sắc nét và cao cấp.

Gác chân chính của xe là loại lò xo, có thể gập vào trong dễ dàng theo ý muốn. Ở phần bụng, Raider R150 có tích hợp một hộc để đồ có kích thước nhỏ, vừa đủ để người điều khiển xe cất những trang bị đi đường như áo, găng tay, kính,…

Động cơ mạnh mẽ thuộc top đầu phân khúc

Có lẽ phần động cơ chính là điều mà hãng xe Nhật Bản tự hào nhất khi “tung” Raider R150 ra thị trường để cạnh tranh với các “ông lớn” trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ. Suzuki Raider R150 được phát triển trên nền tảng tiên tiến về công nghệ – những điều mà trước đây Suzuki đã từng áp dụng cho GSX-R1000 hay xe đua GSX-RR nổi tiếng.

Khối động cơ 150cc, DOHC, 4 thì, 4 van, côn tay 6 số của Raider R150 kết hợp với trọng lượng tối ưu của xe giúp chiến binh nhà Suzuki có hiệu suất vận hành cao, khả năng bứt phá vận tốc đáng ngưỡng mộ trong phân khúc. Ngoài ra, xe còn được trang bị phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch thay cho gió trong phiên bản cũ.

Tổng kết về xe Suzuki Raider R150 2020

Suzuki Raider R150 – ông vua tốc độ

Việc Raider R150 2020 ra mắt thị trường Việt Nam sẽ đem lại những thay đổi tích cực trong phân khúc xe côn tay 150cc. Chiếc xe mang đậm tính xe đua thể thao nahf Suzuki đã sẵn sàng để cạnh tranh trực tiếp với Winner X và Exciter 150 – các mẫu xe đang nhận được nhiều sự chú ý hiện nay.

Thông số kỹ thuật của xe Suzuki Raider R150 2020

Kích thước xe (DxRxC)

1,960 x 675 x 980 (mm)

Khối lượng xe

109 kg

Độ cao yên

765 mm

Dung tích bình xăng

4 lít

Loại động cơ

Xi-lanh đơn ,4 thì, làm mát bằng dung dịch

DOHC, 4-van, phun xăng điện tử

Dung tích xi-lanh

147,3cc

Công suất tối đa

13.6 kW / 10,000 vòng / phút

Mô-men xoắn cực đại

13.8 Nm / 8,500 vòng / phút

Hệ thống khởi động

Đề / đạp                            

Hộp số

6 số

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here