Chi tiết từ A – Z chiếc naked-bike Suzuki GSX-S150

Được ra mắt đồng thời với Suzuki GSX-R150, mẫu xe đường phố phân khối nhỏ Suzuki GSX-S150 cũng tạo nên cơn sốt lớn nhờ vào những đặc tính mới lạ và hấp dẫn. Cùng Xemay.muaxegiatot.vn tìm hiểu chi tiết về chiếc xe đáng sở hữu này ngay trong bài viết dưới đây! 

GSX-S150 – mẫu xe naked-bike “gây sốt” đến từ hãng xe Suzuki

Giá thành và màu sắc của xe Suzuki GSX-S150

Màu sắc xe

Giá đề xuất

Giá lăn bánh tạm tính

Suzuki GSX-S150 Xanh GP

69.400.000

76.936.000

Suzuki GSX-S150 Đỏ Đen – Đen

68.900.000

76.936.000

Chỉ khoảng 70 triệu đồng cho một chiếc Naked-bike ấn tượng, Suzuki GSX-S150 hoàn toàn có lợi thế cạnh tranh với Yamaha TFX-159 hay FZ150. Đây là một mức giá tương đối hợp lý đối với những người đang có nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe thể thao đời mới được trang bị nhiều tính năng hiện đại, có khả năng thích ứng cao mọi địa hình.

Thiết kế sắc nét của GSX-S150

GSX-S150 được xem là một sản phẩm xe đậm tính nghệ thuật với phong cách mạnh mẽ toát lên từ diện mạo. Tổng thể thân xe có kiểu dáng đẹp, nhẹ nhàng hơn hẳn các xe cùng phân khúc. Ưu điểm này giúp cho GSX-S150 có khả năng linh hoạt cao, dễ điều khiển ngay cả trong trường hợp đường sá chật chội.

GSX-S150 có kiểu dáng đẹp

Vốn là phiên bản Naked-bike của người anh em R150, Suzuki GSX-S150 thừa hưởng những chi tiết đặc trưng trong ngoại hình và trang bị như: hệ thống đèn LED toàn bộ, phuộc xe, khung gầm, phanh,… Bên cạnh đó, bộ tem của GSX-S150 được thiết kế với nhiều điểm tương đồng từ mẫu xe đua Suzuki RR của đội Suzuki Ecstar.

Trọng lượng khô của xe khá nhẹ so với mặt bằng chung của naked-bike (chỉ 133kg) nên không đem lại cảm giác nặng nề cho người lái. Yên xe 2 tầng được thiết kế độc đáo của GSX-S150 phù hợp với dáng vóc trung bình của người Việt, giúp cho việc chống chân dễ dàng và đem đến sự tự tin, làm chủ tốc độ hoàn hảo.

Tay lái của chiếc Suzuki GSX-S150 được tạo ra từ thép ống cao cấp, nằm ở vị trí cao hơn so với tay lái dạng clip-on. Nhờ kết cấu này mà GSX-S150 đem lại tư thế ngồi tương đối thoải mái.

Cụm đèn trước của Suzuki GSX-S150 có thiết kế giống như hình mũi tên, được gắn vào chảng ba chứ không mang kiểu dáng liền thân đặc trưng của người anh em GSX-S150. Đèn pha dạng LED tối ưu hóa khả năng chiếu sáng, hạn chế tiêu hao nhiên liệu. 

Cụm đèn pha trước có thiết kế mũi tên

Đèn hậu được tinh chỉnh theo chiều dọc khiến ta nhanh chóng liên tưởng đến các mẫu mô tô cao cấp trên thị trường. Sự trau chuốt trên chi tiết đèn hậu kết hợp với đèn chắn bùn đã tạo nên những đường nét tinh tế cho phần đuôi xe. Độ bền cùng khả năng chống rung lắc cũng được đánh giá rất cao với kiểu dáng đèn hậu này.

Hệ thống đèn xi-nhan trước và sau của Suzuki GSX-S150 vẫn tiếp tục sử dụng bóng Halogen truyền thống chứ chưa được nâng cấp đồng bộ hoàn toàn.

Bình xăng của GSX-S150 được chạm trổ một cách sắc nét, vừa mang đến nét tinh tế mà không làm mất đi phong cách mạnh mẽ vốn có của xe. 

Trang bị và tiện ích của xe Suzuki GSX-S150

Suzuki GSX-R150 được trang bị đồng hồ kỹ thuật số hiện đại để hiển thị đầy đủ những thông số vận hành: vòng tua máy, tốc độ, hành trình, lượng xăng tiêu thụ,… Màn hình LCD của chiếc Naked-bike này có độ tương phản ánh sáng cao nên dù đi giữa trời nắng gắt, người lái vẫn có thể quan sát các thông số một cách rõ ràng.

Xe sử dụng ổ khóa hiện đại. Nắp che ổ khóa bằng từ của GSX-S150 có khả năng chống trộm khá tốt. Bên cạnh đó, nắp che tiện lợi còn có tác dụng ngăn nước, bụi đất chui vào lỗ khóa.

Ống xả của GSX-S150 có thiết kế khá bắt mắt

Ống xả có thiết kế đẹp mắt, hiệu suất cao. Đặc biệt, xe Suzuki GSX-S150 sở hữu bộ xử lý khí thải đạt chuẩn châu Âu Euro 3. Với chi tiết này, “chiến mã” 150cc nhà Suzuki xứng đáng nhận được những lời khen ngợi nhờ vào đặc điểm thân thiện với môi trường.

Naked-bike GSX-S150 được áp dụng cặp phuộc ống lồng trước, sau là giảm xóc lò xo trụ đơn. Vành đúc đường kính 17 inch, 5 chấu hình chữ Y đẳng cấp và vô cùng bắt mắt. Ngoài ra,  xe sử dụng phanh đĩa cho cả 2 bánh nhưng lại không có ABS.

Động cơ mạnh mẽ của Suzuki GSX-S150

Động cơ của Suzuki GSX-S150

Suzuki GSX-S150 được trang bị khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 147,3cc, làm mát bằng dung dịch, DOHC. Động cơ cao cấp này đã được Suzuki áp dụng thành công trên Raider Fi thế hệ mới, đem đến công suất đầu ra hết sức mạnh mẽ, khả năng bứt phá tốc độ vượt trội, vào số êm ái.

Tổng kết về xe Suzuki GSX-S150

Suzuki GSX-S150 thật sự là một đối thủ “đáng gờm” trong phân khúc naked-bike 150cc. Xe sở hữu trọng lượng nhẹ, linh hoạt khi di chuyển, sức động cơ ấn tượng cùng khả năng gia tốc cao. 

Bên cạnh đó, GSX-S150 cũng còn tồn tại một số hạn chế về trang bị như kích thước lốp nhỏ, phanh đĩa lại lớn nên dễ bị trượt bánh khi phanh gấp, hoặc là phuộc trước hơi yếu. Tuy nhiên, với mức giá khoảng 70 triệu, đây vẫn là chiếc xe cực kỳ đáng sở hữu đối với những người đam mê naked-bike phân khối nhỏ!

Thông số kỹ thuật của xe Suzuki GSX-S150

  • Kích thước xe (DxRxC): 2020 x 745 x 1,040 (mm)
  • Độ cao yên: 785mm
  • Khối lượng xe: 130kg
  • Dung tích bình xăng: 11 lít
  • Loại động cơ: 4 thì, làm mát bằng dung dịch, DOHC 4 – van
  • Dung tích xi-lanh: 147,3 cm3 
  • Công suất tối đa: 14.1 kW / 10500 vòng / phút
  • Mô-men cực đại: 14.0 Nm / 9000 vòng / phút
  • Giảm xóc: Telescopic (trước) và gắp sau (sau)
  • Hệ thống phanh: phanh đĩa trước sau
  • Hệ thống truyền động:  6 cấp số, côn tay

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here