Chi tiết dòng xe phân khối lớn Honda CB650R

Những năm gần đây, dòng xe Honda CB với ngôn ngữ thiết kế Neo Sports Cafe đã nhận được sự đón chào nhiệt tình từ phía cộng đồng Biker Việt. Nối tiếp đàn anh CB1000R, Honda CB650R mới đây đã được tung ra thị trường với mức giá chỉ 246 triệu đồng.

Mạnh mẽ – chất lừ – gây nghiện là những từ miêu tả chính xác nhất cho dòng xe CB650R này!

Giá xe CB650R mới nhất 2020

Hiện Honda CB650R sở hữu 3 lựa chọn màu sắc vô cùng nam tính: Đỏ Đen Bạc, Đen Bạc và Bạc Đen. Giá bán của xe Honda Cb650r là 245.990.000 VNĐ.

Giá lăn bánh tại Hà Nội và TP.HCM vào khoảng 262.355.000 VNĐ, ở các tỉnh thành khác là 259.155.000 VNĐ.

Diện mạo của Honda CB650R có gì đáng chú ý?

Diện mạo của CB650R được thiết kế dựa trên ý tưởng Neo Sports Cafe với phong cách bụi bặm rất riêng. Honda CB650R có dáng vẻ cổ điển, khỏe khoắn khiến chúng ta liên tưởng ngay tới “đàn anh” Honda CB1000R được ra mắt công chúng năm 2018.

Dòng xe CB650R mang nét “bụi” rất riêng

Khác với đèn pha tam giác được trang bị cho Honda CB650F đời cũ, đèn pha của CB650R có dạng LED hình tròn và được chia làm 2 tầng riêng rẽ. Phần viền của đèn pha cũng là dải đèn LED vừa có tác dụng tăng tính thẩm mỹ, vừa chiếu sáng được ban ngày. Hai bên đèn xi-nhan luôn được bật sáng.

Đèn pha LED có độ sáng lớn

Thiết kế của màn hình LCD cũng được thay đổi so với bản cũ để giúp người lái quan sát thuận lợi hơn. Trên màn hình hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết: tốc độ, đồng hồ báo vòng tua, vị trí số, đèn báo chuyển số, nhiệt kế nước.

Màn hình LCD dễ quan sát

Với phiên bản mới CB650R, Honda đã có sự thay đổi ở một số chi tiết như bình xăng, gác chân, hệ thống phuộc nên trọng lượng xe đã giảm so với CB650F. Bên cạnh đó, phần ghi-đông được hướng về phía trước, chỗ để chân lùi ra sau hơn so với bản cũ để giúp cả người lái lẫn người phía sau đều ngồi thoải mái.

Tạm biệt kiểu yên liền của CB650F, giờ đây “người em” CB650R đã được trang bị yên tách đôi giúp tổng thể diện mạo của xe thêm phần hiện đại và khỏe khoắn. Điểm nhấn trong thiết kế lần này của CB650R là cụm đèn hậu dạng LED được chế tác hết sức đẹp mắt và ấn tượng.

Thiết kế đèn hậu của Honda CB650R

Sự thay đổi trên chi tiết bình xăng khiến cho dung tích bình bị thu hẹp. Bù lại nhược điểm này, phía trên bình xăng được nhà sản xuất trang trí thêm các gờ nhô lên đầy cá tính.

Chi tiết khối động cơ “khủng” của CB650R

Ai đã từng trải nghiệm CB650F 2018 chắc chắn sẽ vô cùng ấn tượng với phiên bản mới CB650R này. So với bản cũ, động cơ của CB650R được tăng thêm 5 mã lực. Các kỹ sư Honda đã điều chỉnh trục cam, van xả, bộ lưu thông không khí để khắc phục tình trạng hụt hơi mô-men xoắn cực đại khi đang ở dải tua thấp.

Khối động cơ mạnh mẽ của CB650R

Ống xả thiết kế mới với của ống xả lớn để tối ưu lượng khí thoát ra môi trường. Bộ phận này được hướng lên trên đầy mạnh mẽ, tạo ra âm thanh lớn như tiếng hú đầy phấn khích mỗi khi CB650R lướt trên đường phố.

Tương tự CB650F, khối động cơ của Honda CB650R vẫn được kết hợp cùng hộp số côn tay 6 cấp song trang bị ly hợp chống khóa bánh chính là điểm nhấn quan trọng trong phiên bản này. Hệ thống này sẽ phát huy hiệu quả khi thực hiện dồn số gấp.

Trang bị đắt giá nhất phải kể đến trên chiếc xe 650 phân khối này là hệ thống kiểm soát lực xoắn. Khi bộ cảm biến tốc độ nhận diện được sự bất thường trong tốc độ quay của bánh trước và bánh sau, hệ thống này sẽ có nhiệm vụ giảm mô-men xoắn tác động lên bánh sau. Nhờ vậy mà lực ma sát bám đường của CB650R được duy trì khi thực hiện tăng tốc.

Một số trang bị khác của Honda CB650R

Sự thay đổi trong phiên bản mới còn được thể hiện ở bộ phanh. Nếu như phanh đĩa của CB650F có hình dạng lượn sóng thì phiên bản mới nhất CB650R lại áp dụng phanh đĩa dạng tròn, có đường kính 310mm ở bánh trước kết hợp với ngàm phanh Radial Mount 4 pít-tông. Phanh đĩa đơn sau sở hữu đường kính 240mm.

Phanh đĩa dạng tròn của CB650R

Phiên bản CB650R tiếp tục được trang bị ABS tiêu chuẩn để kiểm soát khả năng phanh của xe trong bất cứ điều kiện thời tiết và địa hình như thế nào.

Điểm mạnh tiếp theo của xe Mô tô PKL Honda này là hệ thống treo dạng ống lồng ngược SFF của đến từ Showa. Sự thay đổi hệ thống treo đã giúp chiếc xe này cải thiện khả năng giảm chấn, đem đến trải nghiệm lái xe “êm như gió” mà không phải loại xe phân khối lớn nào cũng có thể đáp ứng.

Cặp phuộc ống lồng của Honda CB650R được trang bị lớp áo ngoài màu vàng đồng bắt mắt. Phuộc sau thuộc loại monoshock với khả năng tùy chỉnh độ cứng linh hoạt. Bên cạnh đó, phuộc đơn lò xo của CB650R cũng có 10 mức độ khác nhau để tùy ý điều chỉnh.

Honda CB650R có phải dòng xe “đáng tiền”?

So với phiên bản cũ, CB650R có mức giá tăng khoảng 20 triệu đồng. Tuy nhiên, đây vẫn là mức phí quá rẻ để người lái có thể “rinh” về một em phân khối lớn với thiết kế ngoại thất “chất lừ” và trang bị công nghệ ấn tượng.

“Có tiền cũng chưa chắc đã mua được” chính là trở ngại chung của nhiều người đam mê mô tô trong thời điểm hiện tại bởi CB650R luôn trong tình trạng cháy hàng. Trên các diễn đàn về mô tô, sức nóng của CB650R chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt.

>> Honda SH 300i – dòng xe tay ga “đáng đồng tiền bát gạo” nhất thị trường 

Thông số kỹ thuật của Honda CB650R

Khối lượng

202 kg

Kích thước (DxRxC)

2.130 mm x 780 mm x 1.075 mm

Độ cao yên

810 mm

Dung tích bình xăng

15,4 lít

Kích cỡ lốp

Lốp trước: 120/70ZR17 M/C

Lốp sau: 180/55ZR17 M/C

Loại động cơ

4 xi-lanh, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, 16 van DOHC

Dung tích xi-lanh

649 cm3

Đường kính x Hành trình pít-tông

67 x 46 mm

Công suất tối đa

70,0 kW / 12.000 vòng/phút

Mô-men cực đại

64 Nm / 8.500 vòng/phút

Dung tích nhớt máy

Thay nhớt: 2,3 lít

Thay nhớt và bộ lọc: 2,6 lít

Rã máy: 3 lít

Loại truyền động

Côn tay 6 số

Hệ thống khởi động

Điện

Góc nghiêng phuộc trước

25º 30′

Chiều dài vết quét

101 mm

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here