Chi tiết “Siêu cá mập” BMW S1000RR 2020 tại Việt Nam

Sau một năm ra mắt thế giới, BMW S1000RR 2020 – mẫu mô tô được mệnh danh là “siêu cá mập” đã chính thức công bố giá bán tại Việt Nam.

“Siêu cá mập” BMW S1000RR 2020 sắp ra mắt Việt Nam , Nguồn ảnh: Motosaigon.vn
“Siêu cá mập” BMW S1000RR 2020 sắp ra mắt Việt Nam , Nguồn ảnh: Motosaigon.vn

Thế hệ thứ 3 của BMW S1000RR sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thay vì Thái Lan như bản hiện hành. Bên cạnh đó là sự lột xác toàn diện về ngoại hình lẫn động cơ hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Giá bán

Siêu mô tô BMW S1000RR 2020 sẽ được Thaco nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức về Việt Nam với 2 phiên bản:

BMW S1000RR 2020 Race: 949.000.000 đồng

BMW S1000RR 2020 M-Performance: 1.099.000.000 đồng

Có thể thấy giá bán mới của BMW S1000RR 2020 cao hơn rất nhiều so với con số 599 triệu đồng của bản hiện hành.

>> Tham khảo thêm: Giá xe Moto BMW

Ngoại thất – Hầm hố, thể thao hơn

Bước sang thế hệ thứ 3, BMW S1000RR 2020 được cải thiện thiện nhiều hơn về tính khí động học. Trọng lượng tổng thể của xe đạt 197 kg, nhẹ hơn trước đến 9kg giúp xe có thể tăng tốc cực nhanh.

Đầu xe

“Cặp mắt lé” vốn là đặc điểm nhận dạng BMW S1000RR trong 10 năm qua nay đã không còn. Thay vào đó kiểu đèn pha mới dạng hiện đại hơn sử dụng gương cầu lồi projector cùng dãy đèn LED DRL.

Hốc hút gió trung đã được mở rộng hơn so với phiên bản cũ góp phần cải thiện tính khí động học. Bên cạnh đo, kính chắn gió có thiết kế cao hơn trước. Đèn xi nhan của xe được tích hợp trên gương chiếu hậu khá độc đáo.

Thân xe

Hông xe nhận được rất nhiều những sự thay đổi. Đáng chú ý nhất là bộ quay hai bên và dàn nhựa phía sau có thiết kế gọn gàng hơn nhằm “khoe” ra phần khung sườn dưới yên và khối động cơ nhiều hơn. Qua đó mang đến cái nhìn hầm hố, thể thao hơn.

Một số chi tiết đặc trưng của S1000RR đời trước vẫn được giữ lại, điển hình như các khe gió dạng vây cá mập hai bên. Khung xe bằng nhôm đã được BMW tinh chỉnh lại để có khả năng chịu lực tốt hơn.

Phía tay lái bên trái đã được bổ sung thêm vòng xoay điều chỉnh chức năng xe hiện cũng đang được áp dụng trên các mẫu xe thế hệ mới. Điển hình như C400X, C400GT, R 1250 GS…

Dàn chân của BMW S1000RR 2020 được trang bị bộ vành mới  đa chấu sơn đen 17 inch với lốp trước/sau có kích thước lần lượt 120/70-17 và 190/55-17.

So với bản Race tiêu chuẩn, bản S1000RR M Performance được tinh chỉnh lại. Cụ thể như yên xe cao hơn và có thêm miếng ốp để chuyển sang yên solo. Dàn áo được phối màu Motorsport đặc trưng, bộ vành được làm từ chất liệu Carbon. Nhờ đó trọng lượng của xe được cắt giảm thêm 3,5 kg so với bản Race.

Đuôi xe

Phần đuôi xe rất thông thoáng với phần khung phụ dạng thép ống trellis để lộ ra ngoài. Đèn xi nhan được bố trí cao và có kích thước nhỏ gọn, với cách thiết kế này phần bánh xe sẽ được bộc lộ rõ, mang đậm phong cách thể thao.

Tiện ích được chú trọng hơn

Ở thế hệ mới, BMW cũng chú trọng hơn về mặt tiện ích trên S1000RR 2020. Trong đó, nâng cấp đáng chú ý nhất là bảng đồng hồ màn hình màu TFT có kích thước 6,5 inch.

Bảng đồng hồ mới hiển thị đầy đủ những thông số vận hành, đặc biệt là những thông số về giới hạn tốc độ trong đường pit, đo góc nghiêng thân xe. S1000RR 2020 còn có khả năng kết nối với smartphone thông qua hệ thống BMW Motorrad Multi-Controller.

Động cơ

BMW S1000RR 2020 có “trái tim” là khối động cơ Xăng 1.000 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 16 van. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp.

Vận hành – Mạnh mẽ hơn, cảm giác lái phấn khích hơn

Dù sử dụng động cơ cũ nhưng so với đời trước, BMW S1000RR 2020 mạnh hơn 8 sức ngựa. Bên cạnh đó 16 van xu-pap đã được thay bằng chất liệu titanium và đặc biệt là có thêm công nghệ van biến thiên ShiftCam.

Công nghệ van biến thiên ShiftCam vốn được trang bị cho chiếc R1250 GS/RT có nhiệm vụ điều chỉnh thời gian đóng mở và độ mở của các xu-pap nạp cho động cơ.

Quá trình sang số trên S1000RR 2020 diễn ra nhanh và mượt mà hơn nhờ có tính năng Shift Assist Pro. Với những thay đổi và bổ sung đắt giá, hiệu suất vận hành của S1000RR 2020 đã được cải thiện đáng kể.

Hệ thống treo của BMW S1000RR 2020 đã được thay thế bằng loại Full Floater Pro thế hệ mới với ưu điểm cho độ bám đường tốt hơn, đồng thời cải thiện cảm giác lái. Đi kèm là 4 chế độ lái gồm: Rain, Road, Dynamic, Race.

An toàn hiện đại

Hệ thống an toàn trên BMW S1000RR 2020 cũng được đầu tư bài bản hơn với những tính năng nổi bật như:

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo DTC
  • Hệ thống phanh ABS Pro tiêu chuẩn
  • Kiểm soát chống bốc đầu (DTC Wheelie Function)

Kết luận

Nhìn chung, BMW S1000RR 2020 đã có những thay đổi vượt bậc so với bản tiền nhiệm về ngoại hình lẫn động cơ. Qua đó giúp khẳng định vị thế dẫn đầu của “siêu cá mập” trong phân khúc Superbike 1000 phân khối.

BMW S1000RR 2020 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Kawasaki Ninja H2 và Ducati Panigale V4 S. Tuy nhiên, giá bán mới quá cao gần 1 tỷ đồng có thể sẽ là rào cản lớn để những fan của BMW có thể tiếp cận S1000RR 2020.

>> Tham khảo: Chi tiết xe Suzuki Gixxer SF 250

Thông số kỹ thuật

Tên xeBMW S1000RR 2020
Kiểu xeSuperbike
Xuất sứNhập khẩu từ Đức
Trọng lượng193.5-197 kg
Động cơXăng dung tích 1.000 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 16 van
Dung tích công tác999 cc
Loại nhiên liệuXăng
Hộp số6 cấp
Công suất cực đại207 mã lực tại 13.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại113 Nm tại 11.000 vòng/phút
Hệ thống treoFull Floater Pro
Chế độ láiRain, Road, Dynamic, Race
Cỡ mâm17 inch

 

DMCA.com Protection Status

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here